Mga Sintomas ng Sakit na Myoma

Tinatawag na myoma o uterine fibroid ang tumutubo na parang bukol sa loob o labas ng sinapupunan o matris). Hindi ito cancer. Sa ngayon, hindi malinaw ang dahilan nito subalit may impluwensiya ang estrogen at progesterone hormones sa paglaki nito.


Kalahati ng mayroong myoma ay hindi kakikitaan ng anumang sintomas. Kung may sintomas man, ito ay kadalasang hindi malala at hindi kailangang gamutin. Marami rin sa mga myoma ay lumiliit o nawawala nang mag-isa sa pagsapit ng menopause.


Maaaring maging sintomas ng myoma ang mga sumusunod:
  • Abnormal, malakas at matagal na regla. Bleeding at spotting sa pagitan ng mga menstrual period.
  • Anemia o kakulangan ng dugo dahil sa sobrang regla.
  • Masakit na tiyan, baywang o likod habang nagtatalik.
  • Madalas at hindi mapigilan na pag-ihi. Madalas na urinary tract infection o UTI.
  • Constipation
  • Hindi mabuntis
  • Problema sa panganganak katulad ng premature labor, miscarriage o abortion.


Maiging komunsulta sa doktor kung:
  • Masyadong malakas ang inyong regla
  • Kung biglang masakit ang inyong pagreregla
  • Kung madalas at masakit ang pag-ihi, may dugo sa ihi o walang kontrol ang pag-ihi
  • Kung humahaba at iregular ang inyong menstrual cycle
  • Kung sumasakit na ang inyong puson

Matapos ang pelvic exam, maaaring magpagawa ang inyong doktor ng pelvic ultrasound o kaya MRI kung kakailanganin.


Kapag malaki na ang myoma at malala na ang mga sintomas katulad ng hindi mabuntis, miscarriage, sobrang bleeding, pelvic pain, anemia, at iba pa, kailangan na itong alisin.


Kung maaari, ang bukol o myoma lamang ang aalisin. Ang tawag dito ay myomectomy. Ngunit kung minsan, dapat alisin din pati ang uterus kaya hysterectomy na ang gagawin. Huwag kayong matakot na ipatanggal ito kasama ang uterus lalo na kung tapos na ang panahon ng panganganak. Malaking ginhawa ang maidudulot ng pag-alis nito sa inyong pangkalahatang kalusugan at pagkilos.

208 comments:

1 – 200 of 208   Newer›   Newest»
Anonymous said...

thank you for knowing some info bout myoma...cguro nga kelangan ko ng magpacheck up sa doctor xe pag dumarating ang monthly menstruation ko sobrang lakas tsaka di ako mabuntis evrytime na nakikipagsex ako sa boyfriend ko...thank you and more power...

Anonymous said...

thank you po sa information nyo..
bukod po sa mga sintomas na yun ano pa po ba ang mga mararamdaman pag may mayoma..
thank you en more power

laurreen said...

thanks po sa info. nyo!!
ASK KO LANG PO ,,,,, masakit po Ang ibabaw ng tiyan ko,,,, txaka every nkikipag sex ako masakit din po ang balakang,tiyan at likod ko ???? at may deperensya po ako sa pag iihi dhil nung last visit ko sa sa doctor ko may UTI daw ako... nagugukuhan po ako. . . may posibility ba na may mayoma ako???

Anonymous said...

I GOT PREGNANT LAST YEAR , BUT UNFORTUNATELY 4 MONTHS NA SANA yung baby ko na miscarriage pa, after the force abortion the doctor told me na meron daw akong FIBROID or MYOMA so i was woried that might be cancerous pero hindi naman daw kaso nga lang until now malaki pa rin tyan ko that it look likes im still pregnant of 4 months, but dont feel anything like pain or abnormalities of my monthly period .. i would just like to know if i still have a chance to get pregnant again after all?

Unknown said...

Aug.2,2012 inoperahan po ako Daniel Sa myoma.. Sa kagustuhan ko po mag ka anak, nag pacheck up po ako Sa doc, malaki po ang tinamgal sakin.. Sa Japan ko po pinaopera.. Ngayon magaling na po ako.. At hnd na masakit ang Puson ko pag darating ang period ko....

Unknown said...

bgo po dumating ang mens ko nkakaranas na ako ng pagsakit ng puson at sa annal, and its getting worst pa pag dumating na, dati pagkatapos ng mens tpos nrin ang sakit bt this past few months, masakit parin khit 1 or 2 weeks after my period.

Anonymous said...

Panu po ba kung ang regla ko ay 3 linggong hindi tumitigil pero konti lang ang nalabas at kung minsan nasakit ung tagiliran ko ..myoma po ba tawag dun?

Anonymous said...

ask ko lng po kc sumasakit ang left part ng aking balakang and minsan po naramdaman ko na sumakit ang puson ko and sa ngayon po pabalik-balik ako sa banyo dahil sa parati akong naiihi at medyo masakit ang aking puwerta na parang malalaglag...sintomas po ba ito ng mayoma?..salamat po..

Anonymous said...

Ask ko lng po,3 days ng maskit ang puson ng derederecho.maskit din ang buong katawan ko na para akong lalagnatin.pag may mens po ako sumasakit din ang puson ko ng halos nd n ko makatayo.may lumalabas din po n white mens skin masyado marami s normal at medyo may amoy po.may mayoma n po b ako?

Anonymous said...

Sagot sa lahat ng sakit:

Dami ako nararamdaman before. Sakit ng likod, mga litid ko sa leeg at litid ko sa ulo, name it... yung leeg ko internally parang may mga sugat. Ang aking lalamunan laging may plema...



Lahat ng ito may improvement na. Halos 3 months pa lang ako take ng food supplement na ito pero seem that after 6 months of taking, fully recovered ako sa sakit... Imagine, 10 years po ang back pain ko pero ni minsan hindi nawala ang back pains ko. With what I am taking right now, grabe. Super duper naman na effective ang food supplement and this covered lahat na ng sakit

Alzheimer Glaucoma Lupus
Anti-Aging Hematoma Lymphoma
Arthritis High Blood Menopausal
Asthma Hypertension Migraine
Cancer Impotency Obesity
Chronic bronchitis Insomnia
Cysts Kidney Stones Rheumatism
Depression Leukemia Stroke
Diabetes Liver Cirrhosis Tumor


Even HIV pede gamutin...


Basta kapag interesado kayo guys, Pm nyo ako or send lang ng email sa kin, je_bb@yahoo.com. I will assist you with this.

Pisces28 said...

hello po..isa din po ako sa my problema..Anung sakit po yung nakakarushes ung vigina at sobrang sakit sa puson at komokonek po sa tiyan..at ang mens po ay hindi normal..minsan marami minsan kaunti lng po..at may lumalabas po na white blood minsan..at ska po my tumutubo pong parang tagyawat....at minsan din po nagkakaron po ako nag pakakahilo..
sana po masagot yung tanung ko.
thanks :) God bless :)

alexah said...

Ngkamayuma aq dati wen i was 18yrs olds then 19 nbuntis at ngnganak aq..ng lalaki..right side ang ntabgal saken..n obaryo gawa ng mayuma..anu kaya un possible p bng magkaanak aq ng babae o puro lalaki na

Anonymous said...

before aq nanganak normal ang menstration ko but after ko nanganak nag iba. may ako nanganak december aq dnatnan i know normal un kc fully breastfeed ako. december aq dnatnan ok naman gang march pero ngaung april 1st week sobrang dmi ng mens ko after two weeks dnatnan.aq ng normal mens na paglbs ng dugo after 3weeks mens ult sobrang dmi ult myoma po b to??

Anonymous said...

Help po. Yung girlfriend ko kasi ng force abortion xa, pills yung ginamit niya. Tapos nung ok na xa ngmmens naman na xa, pero after 3 months yung 1-3day ng mens niya sibrang hina parang spotting lang, tapos bigla mawawala, tas babalik nung pang 6th day niya dun na malakas hanggang ngyon pang11days na niya na sobrang dami na yung mens niya, ngwworry na ako sakanya. Nga po pala after 2weeks ng,mens ulit xa. Need your help po. Ano po nangyayari p?bat ngkakaganun xa?

Anonymous said...

Tanong ko lang po kung ultra sound lang po ba ang gagawin kapag nagpa'check-up sa di regular na menstruation?

Anonymous said...

Mdalas mskit puson q.tapos minsan khit konti plng iihi q.dq n mkontrol naiihi agad aq.tsaka prng pkiramdm q lumuluwa puson q.anu po b ibig sbhn nun..tsaka mdlas po q mgka uti kht lgi aqng ngtutubig

Anonymous said...

Skin nmn regular ang mens ko bwan bwan..kso lately ng taka ako ksi 5 days ang tntagal ng mens ko, kala ko pahabol lng ung pang 6,7,8 hanggang nging sampung araw ksi spotting lng nmn..last april ngyari un skin tpus may okie nmn ulit mens ko,ngaun na ulit ngaun ung history skin ng april ng decide ako mg pacheck up ,mg papaPapsmear sna ako kso nung tym n gagawin skin un ng bleeding p dw ako kya sbi ng oby kylangan ko dw mg pa trans V. So n takot ako iniicip ko dlaga p ko pede plang gnunin.. ang skit pla nun sobra tpus my n nkita sila merun nga dw ako myoma sna maagan ko pa to dahil gustong gusto ko mgkababy.i hope someday mg kababy ako

Unknown said...

Bka may sti kna..

zoe said...

Ako din

Leizl said...

Good day po mga doc..hihingi po sana ako ng tulong at advice.sa takot kop o kasing magpatingin sa doctor,,bukod sa nahihiya ako at natatakot akong malaman nab aka may sakit na ako…
Ang problema ko po kasi.mula nung magkasakit ako na psoriasis at nagkaasawa 2 years ago,,ay hindi na nagging normal ang pagreregla ko..halos hindi ko narin po matandaan kung kelan yung pagregla ko ng malakas… ang regla ko ngayon ay parang lagging pahabol na halos hindi pa mapuno ang panty liner..natatakot nap o ako dahil unti unti naring lumalaki ang tiyan ko,,dahil siguro narin sa hindi q pagregla…merun po ba kayong mairerekumenda na gamut na pwedeng makapagpalakas ng regla.sana po ay matulungan ninyo ako.salamat po

Anonymous said...

tnung ko lang po..pag may mayoma pwede din bang sintomas ung di pagkakaroon ng regla..

Anonymous said...

good day.. tanong ko lang po, malimit po kasi sumasakit ang puson ko. ineexpect ko po na dadatnan ako kaso hindi pa rin po ako nagkakaron. iregular po ako. august po nung huli akong nagkaroon. Ngayon ko lang po naramdaman ang malimit na pagsakit ng puson ng walang regla. thanks, sana po masagot nyo ang tanong ko..

Isprikitik said...

Karma po ang tawag jan.

Unknown said...

same kayo ng gf ko . ganyan din sya . inabot na ng 2weeks ung sakit ng puson nya. pero hndi pa sya nagkakaron . pero pabugso bugso ung skit . hangang sa umabot na ng 2weeks . delay na nga sya . sumasakit pa puson nya . pero ate . nagkaron ka rin ba non ?

Anonymous said...

tanung ku lang po..?
subra two weeks na po kung sinaasakitan ng puson at kadalasan masakit ang likod ku at every minute feeling ku naiihi aku..peru kunti lang namn po yung lumalabas..feeling ku may nakabara..at 42 days na nakalipas di pa rin po ku dinadatnan.sana po matulungan mu aku..kung anung sakit merun aku..salamat po.

Unknown said...

wala pong gamot sa HIV pero meron po sila na treatment for life.

Unknown said...

wala pong gamot sa HIV pero meron po sila na treatment for life.

Unknown said...

Sintomas din po ba ng myamo yong kgaya sa pagbubuntis?

Unknown said...

Sintomas din po ba ng myamo yong kgaya sa pagbubuntis?

Unknown said...

Sintomas din po ba ng myamo yong kgaya sa pagbubuntis?

Unknown said...

nakipag sex ako sa bf ko nung one round ok naman kso nung nag 2 rounds na kame nagulat ako biglang sakit ng puson ko na never ko naman naramdaman noon. sumasakit lang ang pusonko kapag nikikipag sex ako kaya itinigil namen . nawawala ang sakit kapag tumitigil kame . bakit po kaya?

Unknown said...

nakipag sex ako sa bf ko nung one round ok naman kso nung nag 2 rounds na kame nagulat ako biglang sakit ng puson ko na never ko naman naramdaman noon. sumasakit lang ang pusonko kapag nikikipag sex ako kaya itinigil namen . nawawala ang sakit kapag tumitigil kame . bakit po kaya?

superman said...

Ma'am gud pm po.tulad nyo ganon dn karamdaman ko anong gamot po b yung sinabi ni.mam.je_bb@yahoo.com.ito p email q jenp3129@yahoo.com puede po pm nyo p s akin.

Ghanzspelle said...

hi po just want to ask kasi ngaun lang po ito ngyare sakin..
ang period ko po eh dapat sa 21 pa ng july..
nagulat po ako kasi nung may mangyari po samin ng asawa ko kahapon eh biglang ang dami lumabas na dugo,,so akala ko i have my period na.. naglagay nako ng napkin.. pero wala po bakas ng dugo kahit konti.. so akala ko wala talaga ako period.. so nung last night may mangyare ulit samin nagulat ako may dugo na naman at madami po.. posible po ba na regla yun.. at bakit tuwing nagsesex lang kami lumalabas..pagtapos namin magsex tumitigil as in walang wala..
naglagay din kasi ako kagabi ng napkin ang pag check ko kanina umaga walang dugo.. kahit konti wala..please answer me po kasi natatakot po ako na baka may something na..

Anonymous said...

paano po pag nag miscarriage kana at matagal na yun 2014 pa pero after nun dika ngpa check up or linis lng ano mangyayare sayo ? ano po dpat gwin 2016 na po ngaun pero after naman po ng miscarriage ko dati dertso naman po regla ko pero ngaun po nkakaramdam po ako ng papanakit ng puson at sa may puvic hair ko sa may gilid masakit po

Unknown said...

Baka may pcos ka . Ganyan po sa kapatid ko 2-3months bago magkaruon at sobrang hina pa.ayun pala pcos..para macgurado mo kung ano yan pa check up ka po sa o.b wagka matakot o mahiya. marami nman po may ganyan. 😀😊

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Pa check up ka po, hindi po un normal tuwing sex kau ng asawa mo dinudugo ka.

Unknown said...

Hi po I just want to ask lang po...

Yung Partner ko po kasi medyo may problem po sya. may history po kasi sya ng force abortion, pills po ang ginamit nya, then now po minsan kapag nag kakaments po sya minsan saglit lng tpos biglang babalik po after 6days. tpos madalas sumasakit ang puson at tagiliran nya, at tuwing nag mamake-love kami dinudugo sya minsan after, then starting last-last week, aug. 15, 2016, medyo napansin namin na lumalaki ang tyan at puson nya.. kaya po nag aalala kami if ano ang pdeng maging cause ng pag laki ng tyan at puson nya.. kasi po madalas naman po akong nag wiwithdraw kaya medyo di nmin lubos maisip if buntis nga ba sya. pls po i need medical advice for this. kasi po takot syang mag pa check up. and kinakabahan narin po ako if ano po ba ng nangyayari sa partner ko.

Anonymous said...

Regular ba period nya? at sbi mo lumalaki tyan at puson nya.marami kc babaeng may pcos na hind nila alam.isa sa dahilan paglaki ng tyan. pano nya po malalaman kung natatakot sya magpa check up. pilitin mo po partner mo magpatingin sa OB-gyne palakasin mo po loob nya.

Anonymous said...

Hlo po ask ko lng po kng ano etng nararamdaman ko kc po habang nireregla po ako may buo buo n dugo lumalabas po wla nmn ko akng nararamdamang sakit sa tyn poson o balakang ngayn ko lng po kc naranasan eto .. Cmula po noobg ng palagay po ako ng ring pra po d mabuntis ng loko n po yng regla ko tapos po napancn ko mindyo lumaki po yng tyn ko help nyo nmn po ako kng ano po eto pra may alm ko po natatakot pa po kc ako magpa check up gsto ko po bago ako punta doctor alm ko n po kng ano eto

Unknown said...

Hi po ask LNG din po ako kc July 1 po last menstruation q may asawa po AQ at isang anak..lumalaki po kc ang than q . nakaraang araw October 22-25 sumakit po ang tyan q at puson na parang may tumutusok at parang manganganak Tapos ngayun po October 26 nilalabasan po AQ ng dugo..bakit po ganito???? Di pa po AQ nagpa kunsolta sana po masagot nio ang tanong q... Thanks po... Email nio po AQ monaliza.pastrana@gmail.com

Unknown said...

Hi po ask LNG din po ako kc July 1 po last menstruation q may asawa po AQ at isang anak..lumalaki po kc ang than q . nakaraang araw October 22-25 sumakit po ang tyan q at puson na parang may tumutusok at parang manganganak Tapos ngayun po October 26 nilalabasan po AQ ng dugo..bakit po ganito???? Di pa po AQ nagpa kunsolta sana po masagot nio ang tanong q... Thanks po... Email nio po AQ monaliza.pastrana@gmail.com

baby fate said...

Tanung lang po..may pagasa pa po ba akong magbuntis kahit tinangal na ang right ovary ko dahil sa mayoma.. Salamat po

Unknown said...

Tanong ko po ang asawaku ko po ai nakakaranas ng irregular menstruation, pananakit na tiyan..pinacheck up ko sya sabi ng doctor may namumuo daw po na dugo sa mattress nya..ano pa kaya ito..salamat pi

Unknown said...

hello. good day..
gumagamit ako ngayon ng DMPA. injection for family planning. irregular ang menstration ko. madalas sumasakit ang puson ko,minsan sinasabayan pati ng balakang ko.
pwede ba magkaroon ng myoma ang gumagamit ng DMPA.?

Unknown said...

hello po good evening po ask ko lang po me malaking bukol po lumalabas sa puson ko minsan maliit or nawawala pero sa umaga pag gising ko buong buo po malaki pero normal nman po menstration ko at di nman po sumasakit puson ko basta nkakapa ko lang po ung bukol anu po kaya ito thank u po

Unknown said...

Savage af. Haha

Unknown said...

Hi,

Question lng po.. anu po kaya ang posible na cause na pag sakit ng balakang at madalas na pag ihi, si wifey ko kasi pag uwi nia galing pangasinan yan na ang dinadaing nia sa katawan nia. nung tinanong ko cia kung anu ba ang ngyari before nia maramdaman un is sabi nia ay after nia mag laba tsaka nia un naramdaman its been a month na nia nararamdaman ito.. anu po kaya ang posible na dahilan or anu kaya ang sakit nia.

salamat po :)

Unknown said...

ask ko lang po kung ano pong ibig sabihin kung tulo ng tulo ang ihi at walang kontrol, pero isang buwan nang hindi nagkakamenstruation?

Please po sana masagot niyo, yung bestfriend ko po kasi ganun yung nararamdaman niya.

salamat po.

Donna said...

ate nagkaroon kna po ba...

Donna said...

ate nagkaroon kna po ba...

Anonymous said...

Ask ko lang po pag nagsesex kami ng asawa ko madalas aftee namin magsex may dugo kahit wala pa naman ako period. may time din na masakit sa umpisa pagsesex namin. Bakit po ganun? Reply naman po.

Anonymous said...

Ganyan na ganyan din sa akin halos parehas kami. 7days nakong delay. Pancn ko lumalaki din puson at tyan ko.

Anonymous said...

Hello!, may gusto lang po akong malaman ano po ba yung sakit ng hinde dinadatnan ng 7months pero wala naman po akong nararamdaman ? Pero pag nakakaroon ako normal lang po pero super itim ng dugo, pleasee po paki sagot nababahala na po kase ako mga ate :(

Unknown said...

Eversince kasi ng ngfirst day ng period ko nung 13 ako may disminorhea nako.monthly ganun na period ko.last month ngdelay ng 3weeks ang period ko then bgla ko ngkaron mahina lang di gaya dati then ngstop sya ng 3days.tapos eto meron parin ako mag 2weeks na.tapos ansakit ng puson ko unlike nungngperiod ako ng mahina wala talagang kasakit sakit.may mgabuo buong dugo n din na lumalabas na normal ko ng makita kasi nga monthly may dismenorhea ako..ano kaya possible problem sakin?

Anonymous said...

Hi po taking ko Lang po my nangyari as amin ng kasintahan ok tapos bigla sumakit ang puson nya mga ilan araw dumugo xa ng dark brown and black na mens anong sanhi nun dwlikado po ba in?

DK.SPRMCY said...

Hi ask ko lng po.. problema na po a ba yung reglahin ako ng halos dalawang linggo na meron pa din ako at tuloy tuloy hindi sya tumitigil... pero wala namn ako nararamdaman na khit anung sakit sa katawan..almost 2weeks na po akong my mens at hanggang ngaun malakas pa din.. nttkot n po ako pls help po... nagdelay ako last month pero ngaun naman ayaw tumigil

Anonymous said...

Same po tau 3 weeks na nireregla pero kaunti lamg worried na din ako anu po ba un? May sakit po ba pag ganun?

Anonymous said...

Hi.. Nakapag pacheck up kana po ba? Same po tau ako now 2 weeks amd 2 days ndi pa din tumitigil pero kaunti lang amg dugo panty liner lang nga gamit ko pero evry 3 hours nagpapalit ako... Anu po kaya sinupo kaya nakaexperience ng ganun? May chance ba nabuntis? Or anu po ba tawag sa ganun slamat po

Anonymous said...

Hi..nbsa ko kasi mga coment nila dto at napaisip po ako kasi may tumitigas s aking tyan kpag ako nkhiga ngunit itoy mawwla din.pminsanminsan.nag p ultrsound po ako wla nmn pong sabi ng doctor n skit bka lang daw po hangin lang..ito po ba sintomas ng cancer na?kasi po gsto ko pa pong magkaanak.slmat po

Unknown said...

hello po 2month na po akomg may regla 😭😭 Simula po ito nung hindi ko na po tinuloy yung injectible contraceptive . Huminto man siya isang beses isang buwan po 😭😭😭 Natatakot na po ako😭😭 salamat po

Unknown said...

Magandang hapon p0...kung sakali po naoperahan ka dhil sa cyst sa matress pwede pa bo xa mabuntis?

Anonymous said...

Mabubuntis po b f my mayoma

Anonymous said...

Mayroon po akong bukol sa matris, mayoma n po ba agad ito? 9 cm n po ang laki? Maaari p ba itong makuha ng gamot lang?

Anonymous said...

Malakas po ang pagreregla ko at matagal wala naman po akong nararamdaman sakit sa puson

Anonymous said...

Parang Normal lang kaya lang masyadong matagal.

Anu po maipapayo nyo sa aki

Anonymous said...

Gusto ko lang po malaman bat nasakit ang puson ko at balakang senyales po ba na rereglahin na ko?? 6 mos na po kase anak ko at breast feeding may posibilidad po ba???

Anonymous said...

May nakakapa po akong bukol sa puson ko minsan wla minsan meron 2 months na po ako d ngkka period or mens 26 years old n po ako ano po kya ito

Gema Repuyanu said...

Hind ko alam ang gagawinko nong January 12 ngmensna na ako pero till now..kapag omiihi ako laging my spot parin ako.till now its almost 1month na my spot ako.ano po pwedekong kong gawin

Anonymous said...

Bkit po dinudugo ako pagkatapos namin mag sex ng asawa ko,,wala naman po akong regla

Unknown said...

Ask ku lang po bkit mahigit 7 months po aku ndi nireregla pag tapus ku po ihinto ang pills kc po dati ang gamit ku injeck 1years mahigit po aku ndi niregla dun. Ngaun po bumalik nanaman pero po wala aman po aku nraramdaman na masakit po saken.anu po kau un

Unknown said...

Ask ku lang po bkit mahigit 7 months po aku ndi nireregla pag tapus ku po ihinto ang pills kc po dati ang gamit ku injeck 1years mahigit po aku ndi niregla dun. Ngaun po bumalik nanaman pero po wala aman po aku nraramdaman na masakit po saken.anu po kau un

Unknown said...

hello po ask ko lang bakit po ganun mag 2mons na ako nrregla
tapos masakit po balakang ko at may kumikirot sa puson ko,nag pa check up na po ako Ininternal exam po ako ng Ob ko wla naman daw po sya nakakapa na bukol,nirestahan nya ako ng pampahinto ng dugo.di naman po huminto hanggang ngayon nrregla pa ako.pa help po natatakot po kasi ako..

Anonymous said...

hello ate parehas tayo, 3months na akong hindi nagkakaregla tapos tuwing umaga may bukol sa puson ko minsan wala.

Unknown said...

tanong q lang po.. posible po ba na may mayoma aq kasi po last week lang niregla aq mga 4days after nun mga 1week mahigit neregla parin aq mga 10days na du parin po tumitigil anu po syntomas neto may mayoma po ba aq??

Anonymous said...

hello ate ako naman po 5 months na ako delayed hndi pa nagkakaregla..������ nakakaramdan ba kayo na parang may gumagalaw sa tyan nyo po?

Anonymous said...

ate same tayo..ano po yun??

Unknown said...

hello po good morning....31y/o na ako at may 3 anak..
ask ko lang po halos 6 or 7 months na po ako hindi nireregla ilang beses na rin ako gumamit ng PT negative lahat...simula po kc nung pinanganak ko ung bunso ko naging iregular na ang buwanang dalaw ko minsan 2months or 3months ako bago datnan natatakot na nga po ako ei...ano po ba pwedeng maging dahilan ng abnormal na pag reregla ko???salamat po😔😔😔

Anonymous said...

Hello po,,im 23 yrs.old,,nakunan po aq sa pangatlo kong baby,may myoma po aq maliit pa mga 2.5 cm.,,ask lng po ako if mabilis po ba lumaki yung myoma tapos kapag ba maliit pa sumaskit o kumikirot na ung puson?,,tsaka po dilikado po ba to pag nabuntis?kapag po ba lumaki ung myoma q ay tatangalin na un pati matress q,,kc nasa loob po kc ng mtress ang myoma q...salamat po..

Unknown said...

Parang sago sago po ba? Maaagapan po yun sa gamot parang kung irregular po sya hndi po nalalabas yung mga iba or dahil po say pills yun .

Unknown said...

Pa check up kana po kse ko po 4months napo ako di nireregla pero irregular ko pero paacheck up na din po ako kse pwede po maging ireg yung regla nyo po

Unknown said...

Hello po I'm 20 years old halus dalawang linggo na akong nakongnagdudugo at sumasakit ang puson q pati ang tagiliran minsan Yung beywang ko . Natatakot napo ako. Sana po malaman ko ang sagot ditto

Anonymous said...

Hi po ask ko lng paano po pag 13days ako nag mens tapos may lumabas po na buo na dugo ano po kaya un.. nagpa check up po ako sbi pa ultrasound daw po ako kc nung pninger po ako ng doctora sbi nka open daw po ang cervic ko bka daw may problema ko kea ntakot ako d ako ng pa ultrasound...
Bnigyan ako ng gamot after ko inumin un in a week d nko dnugo pero after a month dnugo ulit ako tpos may buo buo almost 4days nko nag memens at ang lakas .pampers n nga gmit ko kc pg napkin agd npupuno

Unknown said...

Hello po gusto ko lang pong itanong kong isa bang sinyales ng myoma ang di pag tigil ng regla mag iisang buwan na at kahit kunti namn ubg dugong lumalabs at irregular mens.po ako at minsan po umaaabot po ng mga ilng buwan bago po ako datnan at makalipas po nun dumadting po cya pero mga 6-7 days cya naalis saka po magkatpos po nun magiging normal ulit at nitong huli 3 and half months po ako di dinatnan at bigla akong dinatnan at di napo cya umaalis july 23 po nag start at nitong august 25 di paden cya humihinto pero subrng kunti lng...plz po kc nag pa check up nako before dhil sa irregular period ko then they gave me nman ung gamot na iinumin pero iba na namn tung ngayon natatakot po ako..can someone give me an info.kung anong dapt gwin?

Unknown said...

Hello po tanong lang po ako pagtapos po tangalin yung mayoma 3weeks plng po yung mula pinatangal ko, me regla n po ako natural lng po ba yun at malakas salamat po

Unknown said...

Hi po. Bloatted po yung tipong parang buntis tingnan. No period for 4 months, contipated tska naglalagas ung buhok ko PCOS po ba ito o myoma. Salamat po

Unknown said...

Ako din po ano ba sakit pag ganon na katagal yun mens..

Anonymous said...

ako po. tuwing mag kakaroon po ako 1st day and second grabeng sakit puson ko , then may kasama pong hilo at pag susuka sobranng hirap po ako mag karoon . Ano po ba mabisang gamot para di na sumakit ang puson pag mag kaka roon . thanks

Anonymous said...

Ask q lng po kc po me mga times n me prang pumipitik pitik s tyan qna masakit tas minsan din po me nkakapa akong mga parang bukol bukol s tyan q dati po irregular po ang meanstration q pero nung nag umpisa po akong mkipag talik naging regular na po ang means q pero malaki po ang tyan q dq alam bkt d nman po aq mlakas kumain ng kanin tanung lng po sna kung anu po kya sakit ng tyan q salamat po

Unknown said...

Ako rin po 4mons ng di nagkakaroon,minsan sumasakit po ung kanang bahagi ng puson q,anu po kya ang itong nararamdaman q.

Unknown said...

Hi sis! Same tayo ng kondisyon yan nararamdaman ko ngayon nag pa check up ka naba?

Unknown said...

Hi sis... Eto pinag daraanan ko ngayom

Unknown said...

Hello po. November 20 po dapat Menstration ko pero nag advance ng 9 days nag advance po ng 9 days napansin ko sobrang lakas ng dugo sumasama din sa ihi ko ngayon sobrang sakit pa ng tagliran ko nag pa check up ako kahapon HORMONAL IMBALANCE daw, tapos UTI niresetahan ako pampahinto ng dugo.

Unknown said...

Hi po good afternoon, ask LNG po ako kasi last Oct. 13-20 yung menstruation ko but this month of November di a po dinadatnan at ang problem ko po ng pt po ako ung result is two lines but fainted po ung isa ang kinakabahala ko kasi next pt negative at Panay sakit puson/ tagiliran nagngingilo talaga siya to the point na Hindi ako makatulog tsaka ang hirap umupo kasi parang may bumabara sa puson pero pag kinakapa ko po wala naman akong makakapa .

Thanks po sana masagot mga kayanungan ko

Abbie Chavez said...

Hi po
Ask ko LNG po possible po pong may myoma ako kasi po last 6 months naghinto ako ng injectable ko after 2 weeks niregla ako pero sobrang hina LNG 3 months pong ganon then by sept twice akong magkaroon at mlakas po till Oct po ganon din. Nov 3 niregla ulit ako but that time nakakaramdam ako ng pagsakit o parang nangangalay ng balakang ko hanggang sa Hindi ako pinapatulog ng maayos nito at mlakas din ung mens ko at nung nga past weeks napapansin ko twing gabi humihinto ung dugo at magkakaroon nlng ulit kinaumagahan aakala ko po tapos na ung mens ko nung 28 ng Nov kc 2 days ng walang lumalabas na dugo kaya naglove making kme ng asawa ko pero habang nangyayari un nakakaramdam ako ng sakit sa puson sa right side ko ngaun ko LNG po naramdaman to. Pagtapos po nmin nung gabi nayun may dugong lumabas ulit until now DEC 1 pero mahina pa LNG pero may change na lumakas nakakaranas pa din ako ng pananakit ng balakang at likod na para ng ngalay na ngalay. Pls LNG po pakisagot ung tanong ko kc naaalarma na po kme ng asawa ko natatakot namn po ako ng magpacheck up . .

Unknown said...

Same tau sis

sunshine08 said...

ask ko lng po qung pusible po bang my myoma aqu. kc po isang buwan n po aqung mayrong regla. at malakas po lgi. tas my lumalavas din po minsang buong dugo.sign po b un na my myoma aqu..pkireply po aqu please..worreid n po kc aqu ei

Unknown said...

Kakapanganak q lng po pero 6 months n baby q d pa dn nawawala regla ko at lumalakas p ito

Unknown said...

Ganyan den ako :( haist . Ang Hiral 😪

Unknown said...

Kakamens ko lang po noong first week ng april. Tapos nagmemens nanaman po ako ngayon.

Unknown said...

ako rin po 3 linggo na po regla ko di humihinto? nag punta na po ako sa hospital wala naman po makita saken ? may saket na po ba ako?

Unknown said...

Hello po gusto ko pang po malaman kung ano pong ibig sabihin ng nangyari sakin nung nakaraan? Tulog kasi ako nung nga time na yun tapos nagising ako kasi basa yung short ko akala ko naman naihi ako kaya naman nag cr ako tapos nabigla ako kasi dugo pala! Tapos buo medyo malaki.. first time ko lang kasi makaranas ng ganun kalaki na buo na dugo at isa pa hindi nakakapagtaka po kasi dahil kakatapos ko lang pero yung pagreregla ko nun ay spotting lang. Ano kayang ibig sabihin nun????

Unknown said...

Ask ko lng kng bakit 1 buwan na ako hndi nireregla tpos parang may gumagalaw sa puson ko tas pawala2 skit ng tyan ko.kng 19 palang nman ako pra mamenupose.

Marialyn dalanon villarico said...

Ask ko lang po normal lng po b sa isang 11 yr old na magkaregla ng 12 days na regla.second mentration na po nya ang una ay jan pa at ngayong april lng ulit sya nagkaroon ng menstration

Unknown said...

Ma'am pa pm po among gamot ?

Anonymous said...

Nag pa check up nba kau?same lng din aq....

Unknown said...

Hello po, may myoma po ako pero regular nmn ang cycle ko wl din akong nrramdaman ky lmg lately ngkkspotting ako ng buo buo taas bigla mawawala tas ganun uli, prng nireregla lng pero every other day,
Normal lng b un?

Unknown said...

ako din sis hangang now pero binigyan lang ako ng gamot para pang stop testing nila lahat.
wala namn silang mkikita.
pero nd natigil dugo ko.

Unknown said...

Yung sitwasyon ko naman po last year ng dec28 2018 yung last na menstruation ko tapos di na ako dinatnan ulit...nakunan kasi ako november 28 2018 then un n nga dec 28 2018 ng ka mens ako tapos hanggang ngaun june 2019 di pa den ako dinadatnan ano po kayang posibleng dahilan ng lahat ......sana po may makasagot natatakot den kasi akng magpatngin

Anonymous said...

Ganyan din ako nagkamens ako 5 day mahina LNG hanggang sa lumakas na umabit ng isang linggo na malakas tapos humina ulit umabot ng 1 week ulit,halos 3 weeks ako meron,5 days wala tapos ng lovemaking kmi ng asawa ko nagkaroon nanaman ako,sana may makasagot sa problems nation.

Unknown said...

may tanong po sana ako kapapanganak ko lang po may isang buwan mahigit palang po ako hindi po ako breasfeeding . mahigit isang buwan po nagpainject po ako yung Family planing po .makalipas po ng one week lakas napo lagi pagdurugo ko sana po matulungan niyo po ako sa aking mga tanong salamat po

Unknown said...

I dont know pag neregla aq ayaw huminto its almost 1month and 3 weeks na akong nireregla tanung ko lng po safe parin po ba ito kasi natatakot na po aq eh 5 days lng nmn po ang menstruation cycle ko tapos kong magkaka regla ko ng january February hindi aq dadatnan march ulit 1month ang pagitan ko bago ko reglahin ulit tapos nitong april 22 dinatnan ako kaso di na nawala ung mens ko till May 30 till now june wala naman akong symptoms na nararamdaman kaso ung dugo lang tlga

Unknown said...

Tatanong lang po.. May kakilala po kasi ako, mahigit isang buwan nang hindi nwawala yung regla nya tapos subrang lakas pa. 46 na po sya running 47 posible bang anemia ito o nag memenopose na po sya?

Unknown said...

I feel you girl ganyan dn ako kapag nakikipagsex ako masakit db. Tas nagpa consult ako ng doctor UTI lng dn.

Unknown said...

Yong ksama ko Rin po kahit tapos na Yong regla nya my spot parin po siya at ska meron din pong lumalabas na buong dugo.sintomas po yon ng my mayoma?Sana po sagutin niyo po Yong tanong ko.salamat po

Unknown said...

1 month nkong dinudugo spoting lang lumalabas..nong nakaraang buwan d ako dinatnan then isang buwan naman akong dinudugo worried ako..

Unknown said...

Same tau nag pacheck up n din po kau.

Anonymous said...

Hi po tanung ko lang po sana kung ano ibig sahihin nito.. July 3 po last regla ko siguro mga 10 days pagkatapos ng regla ko nagtalik kami ng kalive in ko habang nagtatalik kami at inalis ko pagtingin ko may pumatak na dugo mejo malabnaw kaya di na namin tinuloy paglipas ng 2 araw nagtalik ulit kami at may lumabas ulit na dugo ano po ibig sabihin nun naglalagay po ako ng panty liner pero wala naman po lumalabas na dugo..

Unknown said...

Search mo yung cystocell

Unknown said...

Pwede po matanong mahigit isang buwan na po kc ako may regla sobra everday malakas taz may mga buo dugo na lumalabas

Unknown said...

Pwede po bha mag tanong ako po Si Christine 19 year's old may anak po ako isa may dinaramdam po ako.. Lage po akong dinudugo mag 3months na po .. Pls sana po masagot nyo salamat

Unknown said...

Ako din po same mag 2 weeks nato Hindi parin humihinto regla ko pero Konya Lang naman lumalbas

Anonymous said...

Magandang hapon po.. 1month na po Ako my mens ano po ibig sabihin neto pag pagod or Naka sigaw Ako lumalabas Yung dugo Ko ngayon Lang po ito nang yare sakin Sana po paki sagot Yung tanong Ko salamat po

Unknown said...

Kamusta sa inyo guys? Tumigil naba regla nyo ako rin gang ngayon may regla prin

Anonymous said...

same here natatakot ako baka may saket ako

Unknown said...

Mag 2 weeks na din ung mens ko and malakas at buo2 p din ung lumalabas, lately sumasakit na din ung ulo ko feelibg ko mauubusan na ako ng dugo kaya naglalaga ako ng talbos makakatulong po ba un? Saka wala po bang alternative way para tumigil na ung sobrang pag.memens? Hnd nmn po na nanakit ang balakang at mga tagiliran ko :( gusto ko sana magpacheck up kaso nttakot ako. Saka last year lng din na ultrasound ako at normal nmn ovaries ko ngayon lng din naging abnormal tong mens ko.

Unknown said...

Mam pareho tayo kaso sa akin mag 2weeks pa lang tpos buo2 pa mga dugo.. kapag napapatawa ako or nagugulat dun lumalakas ung labas nya.. nakakaramdam po ba kayo ng pananakit ng ulo?

Unknown said...

Thanks sa info,palagi pong nananakit ang balakang ko at mabigat ang pakiramdam sa puson ko,may mga times dn na sobrang lakas nang regla ko,pero mas madalas mahina, spotting lng at umaabot nang dalawang linggo.😭

Unknown said...

Eow po Isa din po ako sa may problema pag katapos Ng menstration laging sumasakit Ang puson ko

Unknown said...

Huminto na po ba regla nio ? At ilan araw bago huminto? Ano pong ininom mo?

Unknown said...

Tumigil na po ba regla nio? Ano po ininom nio para tumigil

Unknown said...

Tumigil na po ba mens mo mam??

Unknown said...

Same irr

Unknown said...

Ako po nakakaranas ngayon ng matagal na regla..halos e weeks na 1 week spotting at almost 2 weeks bleeding.im so worried...pero takot sko magpa check up..pero if ever po ano long test ang gagawin

Unknown said...

Sakin naman 9 days barn ung regla q Hindi pa nawala at medyo malakas pa at hanging ngaun mern pang lumalabas na namomoong dugo ano kaya eto bakit ganon

Unknown said...

http://MyWorkforLife.com/?userid=1130599

Anonymous said...

Ktatapos ko lang pih magregla.. Bumilang poh ng almost 1week then nagulat nlng poh ko bkit my spotting ako .. Nawala din sya ng one day then after nun isang araw lang pagitan nagbuhat ako ng mineral ung blue gallons. Then naramdaman ko nlng parang my something sa preta ko ng umihi ako nakita ko my spotting nnman tpus msakit na poh puson ko

Unknown said...

My tatanong ako ako nanaman 1year po hnd ako nagka regla ano pwd ko inomin Mara magka regla

Unknown said...

1year hnd po ako naka regla piro hnd ako buntis

Unknown said...

Hi po ask ko lng po same po Kasi Tau 9 days na regla ko di pa humihinto..Anu? Na po nangyari sainyo huminto din po ba?

Khate said...

Good evening poh 10days na regla ko 2 days palang uminom na ko NG pills pero malakas parin xa hanggang 5days then hnggang ngaon 10days na my konting dugo parin poh na nalabas bkit poh gnun nag pills na ko pero d parin nwwla ung regla ko.. Mskit lage ulo ko..normal pa kaya to o ndi na

Unknown said...

ano po iniinum nyong gamot po

Anonymous said...

same

Unknown said...

Hello ako po 3 buwan hindi nag regla tpos nung nov1 neregla po ako nung una kunti lng tpos habang tumatagal lumalakas po menatration ko.at hangang ngaun meron parin po ako. May mga lumalabas po n buo buo n dugo which is ganun po tlga ako pag nag relga. Nag tataka lng po ako bakit matagal. S nagun po 25 days n. Fyi 40 uears n po ako. Hindi kaya sign ito ng menupause.

Sher said...

Normal lang po ba yung katatapos lang ng regla ko tapos makalipas lang ng 1 week may dugo ulit?

Sher said...

Ganyan po nangyayari sakin ngayon. Ano daw po problema?

Unknown said...

Hi po, 1 month na po kasi yung menstration ko, nung mga unang araw naman po, spot spot lang po yung lumalabas skin.. then netong mga nakaraan na sobrang lakas na po, halos nkakalimang pad na po ako ng napkin sa 4 na oras tapos may mga buo buo pa pong mga blood na lumalabas sa akin.. nag tray na po ako mag p.t 2 times pero negative naman po.. natatakot na po ako.. sana po ay mabigyan nyo po ako ng payo kung ano po dapat ang aking gagawin..

Marami pong salamat

Anonymous said...

Hi po, 1 month na po kasi yung menstration ko, nung mga unang araw naman po, spot spot lang po yung lumalabas skin.. then netong mga nakaraan na sobrang lakas na po, halos nkakalimang pad na po ako ng napkin sa 4 na oras tapos may mga buo buo pa pong mga blood na lumalabas sa akin.. nag tray na po ako mag p.t 2 times pero negative naman po.. natatakot na po ako.. sana po ay mabigyan nyo po ako ng payo kung ano po dapat ang aking gagawin..

Marami pong salamat

Katelyn Agnote said...

Hi, i just have a quick question po.. Almost two months na po ako walang regla, and base sa ultrasound result ko po normal naman po aside sa urine na nakitaan nng uti. The doctor said, wala din nmn problema kasi walang nakapang bukol sakin kahit sumasakit noon ang puson ko. So, what they just did is bigyan ako nng gamot na itetake ko for uti and pamparegla for 5days. Ano po ba sa tingin nyo ang reason pa nng pagkadelay po? Kung normal nmn daw po.

Unknown said...

Its either may myoma or cyst ka try to pacheck up sa doctor

Unknown said...

Ako po 2weeks atpag umiihi nanakit Ang tyan ko at may dugo malakas pa Ang regla ko ngayonlang nangyari sakin to

Anonymous said...

Hai po ask q lng po qng cnuh nkaranas NG gnito kz sasakit Po balakang at hita q, nong nagpacheck up aq sav uti kz ihi dn aq NG ihi ngeun ok nmn na ihi q pero msakit pa dn balakang at hita q, taz ung mens q ngeun dark brown cia 2days na ano Po kea e2? Cnuh dn PO nkaranas NG gnto

Unknown said...

Hello po.. tanong ku lng po.. sa tuwing mgtatae aku ng matigas ay bakit may lumalabas na dugo sa ari ku? Tatlong beses kuna po maranasan ngayong week po..

Unknown said...

Hello po tanong ko lang bakit nakaramdam ako ng sakit habang nakipagtalik?

Unknown said...

Lagi ko pong may dugo pag katapos ng mag sex

Unknown said...

hello poh I'm an OFW frm dubai.. dinudugo poh aq khit hndi araw ng regla ko ano poh bang Lunas para mspigilan un? tnx in advance

Anonymous said...

6 months na pong hindi humihinto ang regla ko.ano pong gamot ang pwede kung inumin.nag pa check-uup na po ako sa doctor pero wla namn silang makita na bukol o ano paman..isa po akong OFW ..sana matulungan niyo po ako sa aking problema..salamat po

Unknown said...

hi po .. same po tayo ngayon 1month na din ako may mens di padin tumitigil and minsan buo buo ang lumalabas. wala naman po akong ibang nararamdaman wala din naman pong masakit .. tatanong ko po kung ano ginamot nyo para tumigil mens nyo

Jhoy said...

Hello po, mga first week ng feb kami may huling ginawa ng bf ko feb19 nag kamens po ako at regular iyon then itong march 23 nagtaka po ako parang mahina then mga sunod araw ay malakas na po 8 days na po hanggang ngayon,sa pag ihi po mahapdi minsan tapos konti patak lang tas ang parang ang hapdi ngayon naiihi ihi po ako pero konti di ko pa po alam kung buntis po ba ako or what pero po kasi kung buntis ako dapat bago mag feb19 dun ako nag spotshort or hindi na niregla. Pero kasabay nito parang may something sa tiyan ko sa kaliwang bahagi parang napintig ganon pero hindi naman po matigas ang puson ko at tiyan nanakit lang po minsan ang puson ko tapos tiyan tapos kakain, ko lng ay parang gutom ulit at parang sinisikmura pasagot naman po kung may iss sa inyo na ganito din ang nararamdaman dahil natatakot na po ako :(

Unknown said...

Anung supplement po yan?

Unknown said...

huuj sakin ngaun ko lang po nramdaman .. nd nmn ako nag memens ng mtagalan . kse regular ako .. pero ngaun mag 1 month na po ako nag memens .. worried lang ako ksi normal dati .kya nd ko na po alam ggwin ko huh

Unknown said...

dis month po nag memens ako almost 2weeks na . ngaun lng naman po ako nakaranas ng ganito . . . every month din nag a adjust ng 2days pabalik ung day ng menstration ko . .nag woworry po ako dahil its my first time to encounter like dis . . .anu po gagawin ko? 😭😭

Unknown said...

Ask ko Lang po taga dito po kasi samin 2months na Hindi tumitigil Ang regla nya tas ngaun Ang lumalabas sa knya mga buo buong dugo tapos nanghihina na daw sya putlang putla Hindi nman mkapag pacheck up sa hospital dahil nga po sa covid natatakot amo nya baka mahawa sya tapos nag online doctor sila niresetahan sya pangpatigil sa dugo pero until now Hindi pa rin tumitigil dugo nya ..huhuhu kawawa nman sya

Unknown said...

Ako dn po regular dn po ako peo ngaun ngtaka po ko dhil pang 9days na ndi padin nawwla at mlkas padin.. 4days lang nman ako mgmens..hay nkktkot lalo na ngayon ndi mkpgpacheck up dhil sa covid..nkakapraning

Lynsky82 said...

Magdalawang mahigit aqng dinudugo piro kunti lang namn pinsan may buo.natatakot na po aq ano po bang ibig sabihin nito? Kailangan q na p0 bang magpa cheack up.

Unknown said...

Ask ko lng po....two months na kc di tumitigil Ang regla ko...Ani po ba dapat gawin? May gamot po ba dito? Salamat po!

Anonymous said...

good evening po
itatanong ko lang po kung natural pa bang reglahin ng mahina yung makakapuno po ng pantyliner mag 2months na po ito sa june 22 at mga buo buo po yung dugo na lumalabas
may sex contact po ako nung march 12 and last day ko po yun ng mens pero nagkaroon po ako ng april first week po mga apat na araw po nakapuno naman po ng regular na pad. sana matulungan nyo po ako sorry po sa abala.

Zhoe said...

Ask ko lng po mag 4months na po kc ako di nereregla then march 2020 pa po ung last regla ko july na po ppinag tataka ko po nung june nag spot po ako ng 2days then until now po july wala parin po ako regla nag pt po ako nung april then dalawa lumabas isa malabo isa malinaw then nung june inulit ko po mag PT negative naman po �������� im worried na po talaga. ��������

Unknown said...

Ask po?tumigil na po mens ko hindi kakameron jung nakaraan talaga hina na po.tapos tuluyan nawala pero hindi ako buntis.myoma po ba yun?

Anonymous said...

ask ko lang po, bakit po kaya sumasakit ang left side ng tagiliran ko at lower left side ng puson ko (malapit sa singit) after ng period ko? Mahapdi siya at kumikirot. ano po kaya ang possible reason?

Unknown said...

Maam ask ko ano ba maganda gamot sa malakas masyado regla.. Diko na maintindihan bakit sobra lakas. Thanks sa reply po

Unknown said...

Ask ko lang po,bigla pong lumaki ang tiyan tapos masakit .matigas po ang tiyan.ano po ito?

Unknown said...

same po tau mg 3weeks na regla ko cge prin labas mga buo2x pa na dugo..anu kya dpat ntin gawin nkkatakot panmn sitwasyon ngaun

Anne said...

Same here.. Unang apat n araw mahina mens ko after 1 week may mens ako.. At hangang ngayon di pa tapos 1week na at may lumalabas buobuong dugo.. First time nangyari.. Im 37yrsold.

Unknown said...

Ask ko lang po. I have pcos last na period ko April tas ngaun na lang ulit August, nagtataka ako halos 3 weeks na ako meron ngayon lang to nangyari sa akin..

Anonymous said...

pareho tayo sis.. 3 weeks na akong may regla.. yung unang week mga walang buong dugo.. tapos itong 2nd week puro buong dugo naman.. itong pang 3rd week inoobserbahan ko.. halos minsan lang lumalabas ang buong dugo..

Unknown said...

Hello :((((( ayos na po ba menstruation nyo gusto ko pong malaman kung anong ininom nyo or what :(((( 2months na po yung regla ko Hindi parin po tumitigil Sana po may sumagooot :((((

Anonymous said...

Bakit malaks parin dugo ko kahit 5 days na.kapag iihi ako madaming dugo Ang lumalabas?normal Lang ba Ito?Paki sagot plss

Unknown said...

same pu tau 1month nrn regla kuh .. ngpacheckup nrn aku wala dn makita problem ung doctor. nd ku rn alam kung anu .. nasstres n nga akuh kakaisip kung anu tu

Unknown said...

Ako nga rin po..isang buwan akong d dinatnan.tpos ngayon almost 2 months n kung dinudugo.tumigil lng ng ilang linggo tpos dinatnan n uli ako.anu kaya problema nito.huhuhu

querah said...

hello girls share ko lang.. pag hndi normal ang regla nyo at hndi makabuo mag lowcarb diet kayo super effective.. search nyo lang yung mga lowcarb foods.. sana makatulong Godbless to all

Unknown said...

Ganyan rin po ako ngayon,2 weeks na dipa nawawala mens ko.ano po dpat gawin,nkakatakot nman po magpacheck up🥺

Queen Bubbles said...

Ghos eve po im 40 yrs old mag 1 month nako dinudugo at buobuo wala naman po ako kahit na anung natatamdaman anu po kaya ito. Pwede po ba sa center lang magpatingin salamat po

Unknown said...

Saken nag pa check up ako kase 2months na regla q di tumitigil ayun Ultrasound saka my gamot tumigil tpos ngayun nag regla ako sobrang lakas as in..natatakot ako kase parang di na normal kase sobra tlgang malakas regla ko😥😥

Unknown said...

Pa check up kna maam..wag poh baliwalain bka bumaba hemoglobin mo.ganyan kasi nangyari sa akin maam

Anonymous said...

Hello po, may tanong po ako. After po kasi namin mag sex ng asawa ko dinudugo po ako. Pangalawang araw na po ito, parang spotting lang po sya.

Unknown said...

Good day po paano po kapag 2 weeks ng spotting na kulay itim o brown tapos hindi po nalakas

Unknown said...

Skin po 9 days na regla ko una may lumabas na buong dugo kasing laki ng kamay ko then araw araw na may lumalabas skin pero indi na ganung kalaki kalahati na lang pero malakas parin ung dugo ano kaya eto

Unknown said...

Nkunan po ako isang bwan ngàyon po para dw po nakuha lahat ng dugo may nilagay sa pwerta ko at pinainom ako ng gamot ngàyon po my lumabas po dugo kalaki,, ngàyon po nag spotting ako isang bwan na at nalalagas po buhok ko

Unknown said...

baka po may PCOS ka like me.. ganyan din po ako nung mag pa consult ako may PCOS daw po ako

Unknown said...

Same po tayo 2months na mahigit yung regla ko, Ano po result ng sayo kasi ngayon lang nangyare saken to konti konti lang naman lumalabas pero ang tagal na nya . Please answer me about sa result thankyou po.

Unknown said...

Bka std

Unknown said...

hello po tanong q po aq anemoc po aq lagi aqng nahihilo nanghihina tapos ung puson q madalas sumasakit tapos nung nagregla aq pang 4 days q po nawala na tapos nung pang seven days na my lumabas po ulit skin dugo buo po kaso pqg nagliligo lng po aq naulit ulit pang 8 at 9 days

Unknown said...

Ganun din sa akin sis..2 months na rin siyang walang tigil,pero pakonti2x lang..last year nagpaultrasound ako ang lumabas normal naman,tapos ngayon balik na naman sya sa dati..

Unknown said...

Hi po good eve.pwede po mag tanong diko po kc alam kung anong gamot sa pabalik balik po na regla.. Simula po kc nilagnat aq tapos hinilot po aq tinaas po ng manghihilot ang matris qo po.. Kina bukasan po niregla aq tapos sinuob nila aq kc may lagnat po aq.. Simula po noon dina po na wala regla qo po.. Mawala man po xia isang araw lng tapos kinagabihan balik nanman.. Malakas din po. Tapos biglang hinto balik nananman po... Plzzzz po tulongan nio po aq sa problema qo... First time qo po kc magka ganito.

Unknown said...

Hi po good eve.pwede po mag tanong diko po kc alam kung anong gamot sa pabalik balik po na regla.. Simula po kc nilagnat aq tapos hinilot po aq tinaas po ng manghihilot ang matris qo po.. Kina bukasan po niregla aq tapos sinuob nila aq kc may lagnat po aq.. Simula po noon dina po na wala regla qo po.. Mawala man po xia isang araw lng tapos kinagabihan balik nanman.. Malakas din po. Tapos biglang hinto balik nananman po... Plzzzz po tulongan nio po aq sa problema qo... First time qo po kc magka ganito. Mahigit dalawang linggo na po ang regla qo.

Unknown said...

Plzzz po tulongan nio po aq.

Unknown said...

ako din po.. 10 days na po regla ko pero di naman po siya malakas... first time ko maka experience ng ganitong cycle ng regla...

«Oldest ‹Older   1 – 200 of 208   Newer› Newest»

Blog Archive